hợp tác toàn cầu

nạp tiền fun88娱乐bằng giá thức ăn deheus

来源:未知    时间:2024.04.09 17:10:17

## Bằng giá thức ăn Deheus: Mộ phần ẩn dấu sự giàu có của Tây Ban Nha

bằng giá thức ăn deheus

### 1. Giới thiệu

Bằng giá thức ăn Deheus là một tài liệu thời trung cổ được coi là một trong những bằng giá thức ăn lâu đời nhất và toàn diện nhất ở Châu Âu. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc vô giá về chế độ ăn uống, thói quen tiêu dùng và nền kinh tế của Tây Ban Nha vào thời Trung cổ.

bằng giá thức ăn deheus

### 2. Nguồn gốc và bối cảnh

Bằng giá được tạo ra vào năm 1270 dưới thời trị vì của Vua Alfonso X của Castile. Nó là một phần của bộ sưu tập các văn bản pháp lý theo lệnh của nhà vua nhằm chuẩn hóa hệ thống cân đo và tiêu chuẩn của vương quốc.

### 3. Nội dung

Bằng giá thức ăn Deheus liệt kê hơn 200 mặt hàng thực phẩm và đồ uống với giá cả tương ứng. Các mặt hàng được phân loại thành các nhóm khác nhau, bao gồm:

* Ngũ cốc và các sản phẩm từ ngũ cốc

* Thịt và các sản phẩm từ thịt

* Cá và hải sản

* Trái cây và rau quả

* Đồ uống

### 4. Giá cả và đo lường

Giá cả trong bằng giá thức ăn được đưa ra bằng đơn vị tiền tệ của thời đại, được gọi là "maravedí". Họ cũng quy định các biện pháp cụ thể được sử dụng để bán từng mặt hàng, chẳng hạn như fanega (đơn vị đo lường ngũ cốc) và arroba (đơn vị đo lường chất lỏng).

### 5. Tầm quan trọng lịch sử

Bằng giá thức ăn Deheus có giá trị to lớn đối với các nhà sử học và các nhà nghiên cứu ẩm thực. Nó cung cấp thông tin chi tiết về chế độ ăn uống và thói quen tiêu dùng của người dân Tây Ban Nha vào thời Trung cổ. Nó cũng tiết lộ những thay đổi đáng kể về giá cả và sở thích về thức ăn trong suốt thời kỳ.

### 6. Ẩm thực và văn hóa

Bằng giá thức ăn Deheus cho chúng ta biết rất nhiều về nền văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha vào thời điểm đó. Nó cho thấy rằng chế độ ăn uống của người dân chủ yếu dựa vào ngũ cốc, thịt và rượu vang. Nó cũng cho thấy sự phong phú của trái cây và rau quả, đặc biệt là trong các vùng phía nam.

### 7. Nền kinh tế và thương mại

Bằng giá thức ăn Deheus cũng có ý nghĩa to lớn đối với sự hiểu biết của chúng ta về nền kinh tế và thương mại thời Trung cổ. Nó cung cấp thông tin về giá cả tương đối của hàng hóa khác nhau, cũng như các mẫu thương mại trong suốt vương quốc.

### 8. Di sản lâu dài

Bằng giá thức ăn Deheus vẫn được tham chiếu cho đến ngày nay như là một tài liệu tham khảo vô giá về ẩm thực, kinh tế và văn hóa của Tây Ban Nha vào thời Trung cổ. Nó tiếp tục là chủ đề của nghiên cứu và thảo luận, góp phần vào sự hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ của đất nước này.

### 9. Bảo quản và tiếp cận

Bằng giá thức ăn Deheus được lưu giữ tại Thư viện Quốc gia Tây Ban Nha ở Madrid. Nó đã được số hóa và có thể truy cập trực tuyến thông qua trang web của thư viện.

### 10. Kết luận

Bằng giá thức ăn Deheus là một di sản lịch sử quý giá cung cấp một cửa sổ nhìn vào chế độ ăn uống, thói quen tiêu dùng, nền kinh tế và văn hóa của Tây Ban Nha vào thời Trung cổ. Nó tiếp tục là một nguồn tham khảo quan trọng cho các nhà nghiên cứu và những người đam mê lịch sử, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về quá khứ phong phú và đa dạng của đất nước này.

分享到:
上一篇:f88 và fb88
下一篇:没有了